Tuesday 18 April 2017

ਵੋਟਾਂ ਦਾ ਭੰਬਲਭੂਸਾ


ਮੈਂ ਪੰਜਾਬੀ ਹਨ
ਆਮ ਪੰਜਾਬੀ
ਵੋਟਾਂ ਦਾ ਭੰਬਲਭੂਸਾ 
ਮੈਨੂੰ ਸਮਝ ਨੀਂ ਆਉਂਦਾ
ਲੀਡਰ ਆਉਂਦੇ ਨੇ
ਭਾਸ਼ਣ ਦਿੰਦੇ ਨੇ
ਮੈਂ ਆਹ ਕਰਦੂੰ
ਮੈਂ ਔਹ ਕਰਦੂੰ
ਵੋਟਾਂ ਮੈਨੂੰ ਪਾਓ
ਮੇਰੀ ਪਾਰਟੀ ਜਿਤਾਓ
ਓਹਨੂੰ ਅੰਦਰ ਕਾਰਦੂੰ
ਓਹਨੂੰ ਫਾਹੇ ਟੰਗਦੂੰ
ਨਹਿਰਾਂ ਚ ਬੱਸਾਂ ਚਲਾਦੂੰ
ਮੰਗਲ ਤੱਕ ਸੜਕ ਬਣਾਦੂੰ
ਸਮੇਂ ਦੇ ਹੁਕਮਰਾਨਾਂ
ਜੇਲ੍ਹ ਚ ਡੱਕ ਦੂੰ
ਕਰਜ਼ੇ ਮਾਫ ਕਰਦੂੰ
ਐਨੀਆਂ ਨੌਕਰੀਆਂ ਕੱਢਾਂਗੇ
ਪੈਨਸ਼ਨਾਂ ਵਧਾਵਾਂਗੇ
ਫਰੀ ਬਿਜਲੀ ਦੇਵਾਂਗੇ
ਵਿਕਾਸ ਕਰਾਂਗੇ
ਸਮਝ ਨੀ ਲੱਗਦੀ
ਇਹ ਸਾਰਾ ਕੁਝ ਕਰਨ ਲਈ
ਪੈਸੇ ਕਿਥੋਂ ਆਉਣਗੇ
ਕਿਸੇ ਨੂੰ ਇਹ ਨੀਂ ਪਤਾ
ਸਾਡੀ ਆਮਦਨ ਕੀ ਹੈ
ਤੇ ਖਰਚਾ ਕੀ ਹੈ
ਚਾਦਰ ਕਿੰਨੀ ਵੱਡੀ ਹੈ
ਤੇ ਪੈਰ ਕਿੰਨੇ ਵੱਡੇ
ਲਗਦਾ ਅਸੀਂ
ਮਿਹਨਤ ਦੇ ਪ੍ਰਤੀਕ ਪੰਜਾਬੀ
ਮੁਫ਼ਤ ਦੀਆਂ ਰੋਟੀਆਂ
ਤੋੜਨ ਦੇ ਆਦੀ ਹੋ ਗਏ ਹਨ
ਉਹ ਸਾਡੇ ਅੱਗੇ
ਇੱਕ ਮਹੀਨਾ ਹੱਥ ਜੋੜਦੇ
ਤੇ ਫੇਰ ਪੰਜ ਸਾਲ
ਅਸੀਂ ਹੱਥ ਜੋੜਦੇ ਹਾਂ
ਅਸੀਂ ਓਹਨਾ ਦੀਆਂ
ਮਿੱਠੀਆਂ ਗੱਲਾਂ ਸੁਣਕੇ
ਕਬੂਤਰ ਵਾਂਗ ਅੱਖਾਂ
ਲੈਂਦੇ ਹਾਂ ਮੀਟ
ਤੇ ਫਸ ਜਾਂਦੇ ਹਾਂ
ਓਹਨਾ ਦੀ ਲੂੰਬੜ
ਚਾਲ ਵਿਚ
ਮੈਨੂੰ ਹੁਣ ਮੌਕਾ ਹੈ
ਆਪਣਾ ਅੱਗਾ ਸਵਾਰਨ ਦਾ
ਵੋਟ ਦੇ ਅਸਲੀ ਹਥਿਆਰ ਦਾ
ਇਸਤੇਮਾਲ ਕਰਨ ਦਾ
ਮੈਂ ਓਹਨੂੰ ਜਿਤਾਵਾਂਗਾ
ਜੋ ਮੇਰੇ ਸਵਾਲਾਂ ਦਾ
ਸਹੀ ਜਵਾਬ ਦੇਵੇਗਾ
ਅਗਲਾ ਤੇ ਪਿਛਲਾ
ਹਿਸਾਬ ਕਿਤਾਬ ਦੇਵੇਗਾ
ਇਮਾਨਦਾਰ ਹੋਵੇਗਾ
ਜਾਂਚ ਤੇ ਸਹੀ ਉੱਤਰਦਾ ਹੋਵੇਗਾ
ਪੁਰਾਣੀ ਸਵਾਹ
ਸਿਰ ਚ ਬਾਰ ਬਾਰ
ਪਵਾਉਣ ਨਾਲੋਂ ਮੈਂ
ਨਵਾਂ ਗੋਹਾ ਸਿਰ ਚ
ਪਵਾਉਣ ਲਈ ਤਿਆਰ ਹਾਂ
 ਚਾਹੇ ਉਹ ਪੰਜਾਬ ਦਾ ਹੋਵੇ
ਯਾ ਪੰਜਾਬ ਤੋਂ ਬਾਹਿਰ ਦਾ
ਸਿੱਖ ਹੋਵੇ ਯਾ ਮੁਸਲਿਮ
ਹਿੰਦੂ ਹੋਵੇ ਯਾ ਈਸਾਈ
ਪਰ ਮੇਰੇ ਪੰਜਾਬ ਦਾ
ਦਰਦ ਵੰਡਾਵਣ ਵਾਲਾ ਹੋਵੇ
ਦਰਦ ਦੇਣ ਵਾਲਾ ਯਾ
ਦਰਦ ਦੇਣ ਵਾਲਿਆਂ
ਦਾ ਭਾਈਵਾਲ ਨਾਂ ਹੋਵੇ
ਹਰ ਜੀ 20/01/2017

No comments:

Post a Comment