Tuesday 18 April 2017

ਮੈਂ ਵੋਟਰ ਹਾਂ


ਮੈਂ ਵੋਟਰ ਹਾਂ
ਮੈਂ ਸਭ ਜਾਣਦਾਂ ਹਾਂ
ਕੌਣ ਹਨ ਜੁਮੇਵਾਰ
ਮੇਰੀ ਜਨਮ ਧਰਤੀ ਤੇ
ਨਸਲਕੁਸ਼ੀ ਲਈ
 ਨਸ਼ਾਖੋਰੀ ਲਈ
ਬੇਰੁਜਗਾਰੀ ਲਈ
ਲੱਕ ਤੋੜ ਮਹਿੰਗਾਈ ਲਈ
ਕੁਨਬਾ ਪ੍ਰਸਤੀ ਲਈ
ਕਿਸਾਨੀ ਤੇ ਜਵਾਨੀ ਦਾ
ਘਾਣ ਕਰਨ ਲਈ
ਅੱਜ ਹੀ ਨਹੀਂ
ਦਹਾਕਿਆਂ ਤੋਂ ਜਾਣਦਾਂ ਹਾਂ
ਪਰ ਕੀ ਕਰਦਾ
ਕੁਛ ਗੁੰਡਾ ਗਰਦੀ ਨੇ
ਕੁਛ ਲਾਰਿਆਂ ਦੀ ਆਸ ਨੇ
ਕੁਛ ਧਾਰਮਿਕ ਭਾਵਨਾਵਾਂ ਨੇ
ਕੁਛ ਘਰ ਦੇ ਹਾਲਾਤਾਂ ਨੇ
ਕੁਛ ਦਾਤੇ ਦੀਆਂ ਦਾਤਾਂ ਨੇ
ਮੈਨੂੰ ਅਜਿਹੇ ਗਧੀ ਗੇੜ ਚ ਪਾਇਆ
ਕਿ ਮੈਂ ਆਪਣੀ ਵੋਟ ਦੀ
ਕੀਮਤ ਹੀ ਭੁੱਲ ਗਿਆ
ਦਲਾਲਾਂ ਤੇ ਠੱਗਾਂ ਨੇ
ਭੰਬਲਭੂਸੇ ਚ ਪਾਕੇ
ਅਜਿਹੇ ਸਬਜਬਾਗ ਦਿਖਾਏ
ਕਿ ਮੈਂ ਆਪਣੀ ਵੋਟ ਵੇਚਣ ਚ
ਮਾਣ ਮਹਿਸੂਸ ਕਰਨ ਲੱਗਿਆ
ਪਹਿਲਾਂ ਸੌ ਰੁਪਏ ਪ੍ਰਤੀ ਸਾਲ
ਫੇਰ ਹਜ਼ਾਰ ਰੁਪਏ ਪ੍ਰਤੀ ਸਾਲ
ਹੁਣ ਸ਼ਾਇਦ ਦੋ ਹਜ਼ਾਰ ਪ੍ਰਤੀ ਸਾਲ
ਪਰ ਮੈਂ ਕਰਦਾ ਵੀ ਕੀ
ਪਰ ਮੇਰੇ ਕੋਲ ਕੋਈ
ਬਦਲ ਵੀ ਤੇ ਨਹੀਂ ਸੀ
ਕਦੇ ਨੀਲੇ ਕਦੇ ਚਿੱਟੇ
ਬਾਰੀ ਬੰਨ੍ਹ ਕੇ ਆਉਂਦੇ
ਮੈਨੂੰ ਤੇ ਮੇਰੇ ਪੰਜਾਬ ਨੂੰ
ਦੋਵਾਂ ਹੱਥਾਂ ਨਾਲ ਲੁੱਟਦੇ
ਤੇ ਮੈਂ ਆਪਣੇ ਸਬਜ਼ਬਾਗਾਂ ਚ
ਡੁੱਬ ਕੇ ਜੀਂਦਾ ਰਹਿੰਦਾ
ਅੱਜ ਸ਼ਾਇਦ ਮੇਰੀ ਅੱਖ ਖੁਲੀ ਹੈ
ਮੈਨੂੰ ਕੁੱਛ ਨਵੀਂ ਆਸ ਦਿੱਖ ਰਹੀ ਹੈ
ਇੱਕ ਬਦਲਾਵ ਦੀ ਕਿਰਨ
ਪਤਾ ਤਾਂ ਵਰਤ ਕੇ ਲੱਗੂ
ਪਰ ਵਰਤਣ ਲਈ ਪਹਿਲਾਂ
ਬਦਲਾਅ ਲਿਓਣਾਂ ਜਰੂਰੀ ਹੈ
ਇਸ ਲਈ ਮੈਂ ਸੋਚਿਆ ਕਿ
ਮੈਂ ਇਸ ਬਾਰ ਠੱਗ ਬਣਾਗਾ
ਆਪਣੀ ਵੋਟ ਦੀ ਕੀਮਤ
ਜੋ ਦੇਵੇਗਾ ਉਸ ਤੋਂ ਲਵਾਂਗਾ
ਤੇ ਵੋਟ ਬਦਲਾਅ ਲਈ ਪਾਵਾਂਗਾ
ਕਿਓਂ ਕੇ ਮੈਂ ਵੋਟਰ ਹਾਂ
ਮੈਂ ਸਭ ਜਾਣਦਾਂ ਹਨ
ਹਰ ਜੀ 23/01/2017

No comments:

Post a Comment