Tuesday 29 July 2014

ਮੇਰੀ ਸੋਚ

 
ਕੁਝ ਕੰਮਾਂ ਨੇ ਕੁਝ ਕਾਰਾਂ ਨੇ
ਕੁਝ ਜਿੰਦਗੀ ਦੇ ਵਾਕ਼ਾਰਾਂ ਨੇ
ਕੁਝ ਧਰਮ ਦੇ ਠੇਕੇਦਾਰਾਂ ਨੇ
ਕੁਝ ਸਮੇ ਦੀਆਂ ਸਰਕਾਰਾਂ ਨੇ
ਮੈਨੂੰ ਜਿਉਂਣ ਲਈ ਮਜ਼ਬੂਰ ਕੀਤਾ
ਮੇਰੀ ਹੋਂਦ ਨੂੰ ਮੈਥੋਂ ਦੂਰ ਕੀਤਾ

ਕੁਝ ਗਲ ਵਿਚ ਪਏ ਫੰਧਿਆਂ ਨੇ
ਕੁਝ ਧਰਮ ਦੇ ਨਾਂ ਹੋਏ ਦੰਗਿਆਂ ਨੇ
ਕੁਝ ਰੱਬ ਦੇ ਨੇੜੇ ਦੇ ਬੰਦਿਆਂ ਨੇ
ਕੁਝ ਰੋਜਾਨਾਂ ਜਿੰਦਗੀ ਦੇ ਧੰਦਿਆਂ ਨੇ
ਮੇਰੀ ਸੋਚ ਨੂੰ ਬਿਲਕੁਲ ਬਦਲ ਦਿੱਤਾ
ਤਾਂਹੀ ਆਪਣੀ ਰੂਹ ਨੂੰ ਮੈਂ ਕਤਲ ਕੀਤਾ

ਕੁਝ ਠੱਗਾਂ ਨੇ ਕੁਝ ਚੋਰਾਂ ਨੇ
ਕੁਝ ਲੋਟੂ ਮਿਲਾਵਟ ਖੋਰਾਂ ਨੇ
ਕੁਝ ਝੂਠਿਆਂ ਚੁਗਲਖੋਰਾਂ ਨੇ
ਕੁਝ ਲੋਕਾਂ ਦੀਆਂ ਟਕੋਰਾਂ ਨੇ
ਮੇਰਾ ਹੌਸਲਾ ਚਕਨਾ ਚੂਰ ਕੀਤਾ
ਮੈਨੂੰ ਸੋਚਣ ਲਈ ਮਜਬੂਰ ਕੀਤਾ

ਕੁਝ ਕੁੱਖ ਵਿਚ ਮਰੀਆਂ ਧੀਆਂ ਨੇ
ਕੁਝ ਭੁੱਖੇ ਮਰਦੇ ਜੀਆਂ ਨੇ
ਕੁਝ ਬੇ ਮੌਸਮੀ ਮੀਹਾਂ ਨੇ
ਕੁਝ ਤਕੜੇ ਦੀਆਂ ਸੱਤਾਂ ਬੀਹਾਂ ਨੇ 
ਮੇਰੀ ਰੂਹ ਨੂੰ ਲਹੂ ਲੋਹਾਣ ਕੀਤਾ
ਮੇਰੀ ਸੋਚ ਦਾ ਇਹਨਾ ਘਾਣ ਕੀਤਾ

ਕੁਝ ਨਸ਼ਿਆਂ ਦੀ ਮਾਂਹ ਮਾਰੀ ਨੇ
ਕੁਝ ਫੈਲੀ ਬੇਰੁਜਗਾਰੀ ਨੇ
ਕੁਝ ਕੈਂਸਰ ਦੀ ਬਿਮਾਰੀ ਨੇ
ਕੁਝ ਮਾਪਿਆਂ ਦੀ ਲਾਚਾਰੀ ਨੇ
ਮੈਨੂੰ ਫਾਹੇ ਵੱਲ ਇਹਨਾ ਤੋਰ ਦਿੱਤਾ
ਪਿਛੋਂ ਕਰਜ਼ਾ ਮੇਰਾ ਮੋੜ ਦਿੱਤਾ

ਕੁਝ ਲੋਕਾਂ ਦੀਆਂ ਕਰਤੂਤਾਂ ਨੇ
ਕੁਝ ਝੂਠੇ ਗਵਾਹ ਸਬੂਤਾਂ ਨੇ
ਕੁਝ ਅੱਜ ਦੇ ਹੋਣਹਾਰ ਪੁੱਤਾਂ ਨੇ
ਕੁਝ ਨਿੱਤ ਦੀਆਂ ਲੁੱਟ ਕਸੁੱਟਾਂ ਨੇ
ਮੇਰੇ ਜੀਣ ਦਾ ਮਕ਼ਸਦ ਖੋਹਿਆ ਹੈ
ਤਾਹਿਓਂ ਦਿਲ ਅੰਦਰੋਂ ਮੇਰਾ ਰੋਇਆ ਹੈ 

HSD 30/07/2014

1 comment:

  1. ਆਪ ਜੀ ਦੇ ਬਲਾਗ 'ਤੇ ਫੇਰੀ ਪਾਉਣ ਦਾ ਸਬੱਬ ਬਣਿਆ , ਪੜ੍ਹ ਕੇ ਚੰਗਾ ਲੱਗਾ। ਆਪ ਜੀ ਦੇ ਹਾਇਕੁ ਤੇ ਹੋਰ ਰਚਨਾਵਾਂ ਚੰਗੀਆਂ ਲੱਗੀਆਂ।
    ਸਾਡਾ ਪਤਾ -ਹਾਇਕੁ ਲੋਕ ........http:haikulok.blogspot.com.au
    ਧੰਨਵਾਦ !

    ReplyDelete